Nhãn

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

PHÙ SA

Lớp 12 chuyên Văn cấp III Phan Bội Châu khóa 1979 - 1982 (*)

                   












                                  
                                   THÁI VĂN SINH

Dòng sông chảy mãi
Để lại phù sa
Hồng thêm đất bãi
Xanh màu bao la.

Cuộc đời sẽ qua
Những gì ở lại
Sẽ là phù sa
Đọng vào năm tháng.

                     Vinh, 1981
                         TVS



Đây là bài thơ của tôi được Giải Nhất trong cuộc thi trên Báo tường của Trường cấp III Năng khiếu Phan Bội Châu – Nghệ Tĩnh năm 1981. Tiếc là gần 40 năm, tôi đã quên mất 2 khổ, không tài nào nhớ được. Tất nhiên nó còn may mắn hơn rất nhiều những gì tôi đã viết vì cất ở quê đã bị mối ăn sạch mà tôi chẳng thể nhớ lại được. Mong các bạn Trường Phan khóa từ 1981 đến 1986 ai thuộc hoặc có sổ chép tay còn giữ gửi cho tôi bổ sung cho đầy đủ. Cảm ơn.
* Trong ảnh: Từ 31 học sinh năm lớp 10 đến năm lớp 12 còn 22 học sinh trong ảnh, bên phải sang:
Hàng đầu: Nguyễn Thị  An; Phạm Thị Huệ; Nguyễn Thị Ngân; Lê Thị Kim Dung; Nguyễn Thị Hà; Lê Thị Hải Đương;
Hàng thứ  hai: Trần Văn Dũng  và các thầy: Trần Hữu Dinh;  Đinh Văn Thông; Phan Huy Tuấn; Lê Thái Phong; Lê Đức Kiêm  bạn Bùi Thị Minh Huệ
Hàng thứ  ba: Chu Vĩnh Hải; Võ Hồng Hải; Trần Anh Chiến; Thái Văn Sinh; Nguyễn Thị Huệ; Nguyễn Thị Oanh;
Hàng thứ  tư: Nguyễn Huy Tiến; Phạm Văn Lợi; Trịnh Văn Hạnh; Hồ Phi Cường; Nguyễn Đình Trung; Nguyễn Thanh Bình; Phanh Huy Hồng; Nguyễn Thị Hảo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét